BÀI GIẢNG ĐỒ HỌA MÁY TÍNH ( NGÔ QUỐC VIỆT ) CÁC THUẬT GIẢI VẼ ĐƯỜNG THẲNG VÀ CONGNGÔ

BÀI GIẢNG ĐỒ HỌA MÁY TÍNH

CÁC THUẬT GIẢI VẼ ĐƯỜNG THẲNG VÀ CONG


2010

.Nội dung
• • • • Thuật giải vẽ đường thẳng Thuật giải vẽ đường tròn và conic Giải đáp thắc mắc Bài tập

Đồ hoạ máy tính-Ngô Quốc Việt

2

.Giới thiệu
• Nhu cầu chuyển từ vector sang raster  rasterization. Vì tính chất tự nhiên của thiết bị hiển thị raster.
• Các thuật giải là cơ bản cho cả đồ họa 2D và 3D.

• Chuyển từ liên tục (thực tế) sang rời rạc (lấy mẫu).
• Most incremental line-drawing algorithms were first developed for pen-plotters. • Hầu hết đều dựa trên ý tưởng của Jack Bresenham (kỹ sư IBM)

Đồ hoạ máy tính-Ngô Quốc Việt

3

.Thuật giải vẽ đường thẳng
• Vấn đề: Vẽ đoạn thẳng trên thiết bị raster. • Giải quyết: tiếp cận tốt nhất là xấp xỉ đường

Từ khóa: đồ họa máy tính, bài giảng máy tính, kỹ thuật đồ họa, Thuật giải vẽ đường thẳng, Thuật giải vẽ đường tròn, đường conic

pdf 35 trang | Chia sẻ: tailieu_cdk | Ngày:25/09/2012 | Lượt xem:177 | Yêu thích: 0 | Bình luận: 0 | Download: 0

Đăng nhập để bình luận