BÀI GIẢNG ĐỒ HỌA MÁY TÍNH ( NGÔ QUỐC VIỆT ) - MẶT CÓ QUY LUẬT

Một phương thức mô hình đối tượng 3D. Dựa trên việc quét một đường thẳng trong không gian 3 chiều.
Hyperbolic Paraboloid


Hoặc dựa trên việc xoay tròn một đường cong trong không gian.
Đồ hoạ máy tính-Ngô Quốc Việt 2

Mặt là đối tượng hình học hai chiều trong không gian 3D Phương trình tham số :
Phương trình ẩn :
f(x, y, z) = 0

Biểu diễn mặt tròn:
P(u,v) = ( R cos(v) cos(u), R sin(v), R cos(v) sin(u))

Phương trình ẩn :
f(x, y, z) = x2 + y2 + z2 – R2

Ruled Surfaces: Mặt cong tạo bởi di chuyển một đường thẳng trong không gian theo một quỹ đạo xác định.

Từ khóa: đồ họa máy tính, bài giảng máy tính, kỹ thuật đồ họa, Thuật giải vẽ, đồi tượng 2 chiều, đồ họa ba chiều

pdf 24 trang | Chia sẻ: tailieu_cdk | Ngày:25/09/2012 | Lượt xem:175 | Yêu thích: 0 | Bình luận: 0 | Download: 0

Đăng nhập để bình luận