LÝ LUẬN DẠY HỌC - TS. Bùi Thị Mùi

Trước khi vào bài học đầu tiên của môn học, nên làm gì?
Trước khi vào bài học đầu tiên của môn học, nên có hoạt động làm quen
- Làm quen với nhau
Làm quen giữa giáo viên-học sinh và giữa học sinh-học sinh (trong trường hợp học
sinh trong lớp chưa quen nhau hoặc có học sinh mới chuyển đến).
- Làm quen với môn học (hoặc giới thiệu môn học)
Đây là sự định hướng ban đầu không nên thiếu. Phần này định hướng người học đặt ra
được những câu hỏi về môn học như: Học môn này để làm gì? (hay môn này có tác dụng/tầm
quan trọng gì?) Trong quá trình học tập môn học cần thực hiện những yêu cầu nào? Môn học
bao gồm những nội dung nào? (hay học cái gì?) Phương pháp học tập ra sao để đạt kết quả
tốt? (học như thế nào?) Cần học môn này qua những nguồn tài liệu nào? Cách đánh giá kết quả
học tập môn học ra sao?...
Đăng nhập để bình luận