Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục

Nhu cầu thường nảy sinh do mâu thuẫn trong hoạt động lí luận hoặc thực tiễn con người. Chẳng hạn, việc chọn đề tài " rèn luyện kỹ năng tính toán cho học sinh THCS" có thể xuất phát từ mâu thuẫn giữa yêu cầu của việc rèn luyện kỹ năng này với tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu đó.Nghệ thuật chọn đề tài không chỉ ở chỗ biết phát hiện những vấn đề mà còn ở chỗ biết tập trung vào nhưungx vấn đề cấp bách đối với sự phát triển của khoa học cũng như đối với hoạt động thực tiễn.

Từ khóa: Nghiên cứu khoa học giáo dục, phương pháp nghiên cứu, phương pháp làm đề tài , nghiên cứu khoa học , đề tài nghiên cứu khoa học,

pdf 142 trang | Chia sẻ: tailieu_cdk | Ngày:20/09/2012 | Lượt xem:180 | Yêu thích: 0 | Bình luận: 0 | Download: 0

Đăng nhập để bình luận